Peugeot cần cắt giảm chi phí và ra mắt nhiều mẫu SUV mới ấn tượng

Hãng xe Pháp sản xuất và Citroën tại Trung Quốc chiếm 13,7% cổ phần của Dongfeng và lắp ráp những mẫu xe DS hạng sang với đối

Tập đoàn PSA, nơi sản xuất những chiếc xe Peugeot, Citroen và DS, cần cắt giảm chi phí hơn nữa cũng như tung ra nhiều mẫu SUV mới để lật ngược tình thế doanh số giảm tại Trung Quốc.
Peugeot cần cắt giảm chi phí hơn nữa và ra mắt nhiều mẫu SUV mới.

Tập đoàn PSA phải tìm ra “mô hình kinh doanh mới” và cắt giảm chi phí thu mua, hậu cần và lắp ráp nhằm bù đắp cho việc giá xe giảm, ông Tavares cho biết tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. Lời bình luận của ông nhấn mạnh áp lực của các hãng sản xuất xe toàn cầu, bởi khách hàng Trung Quốc ngày càng chuyển sang mua những chiếc xe được khuyến mại mạnh từ các thương hiệu nội địa như Geely, Guangzhou và Baojun – liên doanh sở hữu bởi General Motors và SAIC.

Hãng xe Pháp sản xuất Peugeot và Citroën tại Trung Quốc chiếm 13,7% cổ phần của Dongfeng và lắp ráp những mẫu xe DS hạng sang với đối tác khác, Changan Automobile.

Cổ phiếu của PSA đã giảm 2% thành 17,22 Euro, trong khi chỉ số Stoxx Europe 600 giảm 1,1%. Sự cạnh tranh đã trở nên căng thẳng tại Trung Quốc, bởi các thương hiệu phương đông và các đối tác lắp ráp nội địa của họ đều giảm giá, ông Tavares cho biết.

Hãng xe Pháp sản xuất Peugeot và Citroën tại Trung Quốc chiếm 13,7% cổ phần của Dongfeng và lắp ráp những mẫu xe DS hạng sang với đối tác khác, Changan Automobile

Thị trường ô tô Trung Quốc mở rộng 15% vào năm 2016 và mức tăng trưởng dự kiến chậm lại nhưng vẫn tăng trong năm nay. Tuy nhiên, doanh số PSA đã giảm 16% tại Trung Quốc trong năm ngoái và doanh số ngày càng sụt giảm. Số xe bán ra giảm gần 1/2 trong 2 tháng đầu năm 2017 khi thương hiệu Citroen sụt giảm hơn 1/3 so với doanh số cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu mua xe đã chuyển từ những chiếc sedan và hatchback – chiếm phần lớn dòng xe của PSA – sang những mẫu xe gầm cao và Citroen sẽ sớm bắt đầu bán ra chiếc C5 Aircross compact SUV mới tại Trung Quốc.

“Cần phải có nhiều mẫu xe SUV hơn tại thị trường Trung Quốc,” ông Tavares cũng nói thêm rằng tập đoàn cần “cắt giảm chi phí nhiều hơn nữa “. Nhưng ông Tavares từ chối đưa ra báo cáo tiến độ của PSA trước đó về việc cắt giảm chi phí sản xuất 10% mỗi năm tại Trung Quốc. Ông nói việc cắt giảm “khó có thể thực hiện”.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *